6 vấn đề bạn phải biết để thiết kế phòng karaoke chuẩn không cần chỉnh

Bạn đang muốn sở hữu một quán karaoke chất lượng? Việc thiết kế phòng hát karaoke chất lượng rất quan trọng, bởi nó quyết định đến thương hiệu quán karaoke của bạn. Chính vì thế việc có một bộ dàn karaoke cao cấp, hay thái độ phục vụ tốt là chưa đủ, quán karaoke của bạn phải đảm bảo một số yêu cầu quan trọng. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé. 8 vấn đề bạn phải biết để thiết kế phòng karaoke chuẩn không cần chỉnh.

6 vấn đề bạn phải biết để thiết kế phòng karaoke chuẩn không cần chỉnh

Điều 1: Hạn chế tối đa rung chấn ảnh hưởng đến thiết bị nguồn phát
Âm thanh là yếu tố quan trọng nhất của phòng hát karaoke. Người dùng nên bố trí loa càng xa các thiết bị nguồn càng tốt vì những thiết bị như đầu CD, DVD, đầu đĩa than vốn rất “nhạy cảm” với rung động.
Khi loa đặt quá gần, sóng âm vô hình tạo thành những ngoại chấn ảnh hưởng đến sự chuyển động của mâm quay, mắt đọc, làm thay đổi sắc âm, gây méo tiếng.
Điều 2: Vị trí nghe tốt nhất
Vị trí nghe tốt nhất trong phòng là nơi mà cường độ tín hiệu âm thanh từ loa đến tai bạn bằng hoặc mạnh hơn những sóng âm phản hồi từ trần, tường và sàn.
Vậy nên bạn có thể di chuyển vị trí ngồi đến gần loa hơn để đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất.
6 vấn đề bạn phải biết để thiết kế phòng karaoke chuẩn không cần chỉnh1
Điều 3: Tránh xa những bức tường
Các bức tường, góc nhà gầm cầu thang là những vị trí sẽ tạo nên sự tăng cường bass, gây méo tiếng. bạn không nên ngồi quá gần tường sau và cách tường bên khoảng cách tốt thiểu là một mét. Nếu ngồi gần tường, tai bạn sẽ nhận toàn những sóng phản hồi từ các bức tường, làm mất tính trung thực của âm thanh.
=> Xem thêm: Thiết kế phòng karaoke gia đình rẻ, đẹp
Điều 4: Sử dụng vật liệu tiêu âm
Vật liệu tiêu âm cũng rất quan trọng trong phòng karaoke. Nó cũng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng âm thanh trong phòng. Để giảm thiểu cộng hưởng phòng và sự méo tiếng do sóng âm phản hồi, bạn có thể sử dụng thêm các vật liệu tiêu âm.
6 vấn đề bạn phải biết để thiết kế phòng karaoke chuẩn không cần chỉnh2
Khi bạn có ý định bố trí một không gian để nghe nhạc, vấn đề kiểm soát chất lượng âm học của phòng nghe là đặc biệt quan trọng bởi kết cấu phòng nghe, đồ đạc, trang trí nội thất… đều ảnh hưởng đến hiệu quả của âm thanh.
Điều 5: Kiểm tra độ cộng hưởng của phòng
Cách đơn giản nhất để kiểm tra mức độ tiêu âm phòng nghe là vỗ tay. Nếu tiếng vang kéo dài thì có nghĩa là phòng tiêu âm chưa tốt. Hãy đo lại khoảng cách từ vị trí ngồi nghe đến hai loa để đạt được hiệu quả trình diễn stereo và không gian sân khấu tốt nhất – khoảng cách này phải bằng nhau.
Điều 6: Không đặt loa song song với cạnh tường
Cách này rất dễ gây cộng hưởng phòng. 
6 vấn đề bạn phải biết để thiết kế phòng karaoke chuẩn không cần chỉnh3

6 vấn đề bạn phải biết để thiết kế phòng karaoke chuẩn không cần chỉnh5 6 vấn đề bạn phải biết để thiết kế phòng karaoke chuẩn không cần chỉnh6

Đơn vị nào thiết kế, thi công phòng karaoke chất lượng, uy tín nhất?

Đông Phương chuyên thi công, thiết kế phòng karaoke uy tín nhất. Chúng tôi đã có 5 năm kinh nghiệm cùng hàng trăm hàng nghìn công trình lớn nhỏ trên khắp cả nước. 
6 vấn đề bạn phải biết để thiết kế phòng karaoke chuẩn không cần chỉnh4
  • Đội ngũ nhân viên có tay nghề cao, sáng tạo nhiệt tình
  • Hệ thống nhà xưởng trên 3000m2 và máy móc hiện đại nhất
  • Chất lượng công trình luôn được đảm bảo
  • Thời gian thi công đúng như tiến độ, không ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của bạn
  • Chế độ hậu mãi tốt.
=> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế mẫu trần vách thạch cao đẹp phòng karaoke

Nhận xét